Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua

Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua

Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua

Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua

Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua
Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua

Thang máy tải hàng là gì ? Những lưu ý về thang máy tải hàng mà bạn không nên bỏ qua

Thang máy tải hàng là một trong những thiết bị chuyên vận tải hàng hóa cực kỳ phổ biến trong nhiều kho hàng hóa hiện nay. Với sự nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm nhiều thời gian cũng như công sức của con người khi vận chuyển nên thang tải hàng chính là một phương tiện vô cùng hữu ích và được ứng dụng trong rất nhiều kho hàng hóa lớn nhỏ, nhằm tăng cường năng suất vận tải hàng hóa. Chính vì vậy trong bài viết dưới đây, hãy cùng Thang máy LC đi tìm hiểu về loại thang máy chuyên dụng của thang máy tải hàng và ưu điểm của thang máy này mang lại.

Thang máy tải hàng là gì?

Thang máy tải hàng là loại thang thường được sử dụng trong các phân xưởng hoạt động sản xuất kinh doanh, các nhà máy và các xưởng sản xuất. Trong toàn bộ phân xưởng, nhà máy người ta đều sử dụng thang máy tải hàng với mục đích di chuyển các loại hàng hóa từ vị trí này sang vị trí khác hoặc từ tầng này đến tầng khác tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn trong việc xuất nhập khẩu kho hàng hoá có tải trọng lớn.

Những ưu điểm khi sử dụng thang nâng tải hàng

 Tiết kiệm nguồn nhân công

Sử dụng thang máy tải hàng thay thế cho đội ngũ nhân công trong việc vận chuyển hàng hóa lên xuống tại vị trí tòa nhà cao tầng một cách dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và tiết kiệm được số lượng nhân công sử dụng.

 

Thang máy tải hàng Lê Công

Thang máy tải hàng đem lại nhiều lợi ích trong đời sống

 

 Nâng cao hiệu suất

Thang máy chở hàng vận hành với tốc độ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, dẫn đến năng suất công việc cũng tăng theo, giúp đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành khối lượng lớn và tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp.

 Bảo quản được hàng hóa

Trong quá trình nhân viên vận chuyển không thể tránh khỏi các vấn đề như: va chạm, trượt té, bất cẩn,… gây ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa. Do đó, việc lựa chọn sử dụng thang tải hàng sẽ giúp bảo quản được sản phẩm, hàng hóa một cách tốt nhất.

Sự khác biệt giữa thang máy tải hàng và thang máy tải khách?

Thang máy tải hàng được thiết kế, sản xuất và lắp đặt với mục đích để chở hàng hóa, thực phẩm,… Thang máy chở hàng sẽ không dành cho mục đích chở người nhằm đảm bảo an toàn. Thang tải hàng hóa sẽ không được trang bị các thiết bị an toàn hay đầu tư nội thất giống như thang tải người. Bên cạnh đó, ngoại thất cabin của thang tải hàng cũng đơn giản hơn với vật liệu bền chống va đập tốt. Với mục đích là chở hàng hóa nên tiêu chí an toàn cũng thấp hơn so với thang máy tải người. Vì vậy, để có thể vừa giảm giá thành cho thang chở hàng thì cũng đồng nghĩa với việc loại bỏ đi những tính năng an toàn như:

 Thiết bị khống chế vượt tốc: Giúp cabin bám vào rail trong trường hợp đứt cáp hoặc thang chạy quá tốc độ thiết kế.

 Thiết bị cứu hộ tự động trong trường hợp mất điện: Trong trường hợp mất điện thì thang máy chở người phải có thiết bị này để đưa người bên trong cabin ra ngoài, nhưng với thang chở hàng thì không cấp thiết cho nên không cần trang bị.

 Thiết bị cảm biến an toàn cửa thang: Chính vì hệ thống an toàn trên thang máy tải hàng đã bị lược bỏ nên không được sử dụng thang cho mục đích chở người để tránh các tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

thang máy tải hàng

Hàng hóa được vận chuyển giữa các tầng trở nên nhanh chóng, đỡ vất vả nhờ thang máy tải hàng

 

Lưu ý dành cho bạn khi sử dụng thang máy tải hàng

 Chỉ nên sử dụng thang máy tải hàng khi đã được nhân viên lắp đặt thông báo thang đang ở trạng thái hoạt động tốt. Không được tự ý sửa chữa, bảo dưỡng thang khi không có sự hướng dẫn của nhân viên sửa chữa thang.

 Nên đọc kỹ những chỉ dẫn về quy định của thang máy tải hàng trước khi vận hành. Bên cạnh đó, phải hướng dẫn những người lần đầu vận hành thang về các kỹ năng cần thiết để có thể điều khiển hoặc xử lý khi gặp sự cố.

 Thang máy tải hàng phải có nội quy vận hành chặt chẽ để đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình sử dụng. Nghiêm cấm chở người trong thang máy chuyên dùng để chở hàng hóa.

 Hàng hóa trong cabin phải được sắp xếp chắc chắn, phân bố đều trên mặt sàn, không chở hàng hóa quá quy định, cồng kềnh. Khi vận chuyển các loại hàng hóa dễ cháy nổ, độc hại phải có biện pháp phòng ngừa.

 Cấm những người không có trách nhiệm vào buồng máy, nóc cabin, hay dùng chìa khóa mở hộp điều khiển, cửa quan sát, cửa cabin.

 Khi sử dụng thang máy tải hàng phải thường xuyên vệ sinh bảo trì hệ thống định kỳ mỗi tháng một lần.

Thang máy tải hàng của Công Ty TNHH công nghệ thang máy LC

Lắp đặt thang máy chở hàng là một phần rất quan trọng trong các nhà máy, nhà kho, kho hàng trong các tòa nhà, thư viện.... với khả năng chịu được trọng tải cao, khả năng chịu sự va đập và chuyển tải hàng hóa nặng một cách nhanh chóng, bền bỉ và hiệu quả. Dòng thang máy tải hàng của Công Ty TNHH công nghệ thang máy LC cung cấp được thiết kế tối ưu, ổn định và an toàn với công năng tải hàng sẽ giúp cho việc di chuyển hàng đúng kế hoạch. Nó thực sự là phương tiện vận chuyển hữu dụng cho dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp bạn hoạt động hiệu quả.

 

thang máy tải hàng chất lượng

Tứ vấn, thiết kế, lắp đặt thang máy tải hàng chuyên nghiệp

 

Thang máy tải hàng do Thang Máy LC cung cấp sử dụng công nghệ điều khiển vi xử lý làm tăng khả năng an toàn tin cậy, khả năng đáp ứng theo các điều kiện sử dụng khác nhau ở các nhà máy cao và linh hoạt, dễ dàng tiện lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, nguyên vật liệu đầu vào đầu ra đáp ứng cho các dây chuyền sản xuất kịp thời. Ngoài ra, khi lựa chọn thang máy tải hành tại Thang máy LC khách hàng sẽ được cam kết những sản phẩm thang máy chất lượng cao, độ an toàn lớn, hoàn toàn yên tâm khi đi vào sử dụng với mức giá thang máy chở hàng phù hợp. Mọi thông tin vui lòng liên hệ Hotline: 0888450808 để được chúng tôi tư vấn chi tiết về thang máy tải hàng nhé! 

 

Công Ty TNHH Công Nghệ Thang Máy LC

Địa chỉ: 80/10/8, Tân Hòa Đông, P.14, Q.6, TP.HCM

Điện thoại: 0888450808

Email: thangmaylc@gmail.com

Website: thangmaylc.com

 

Tin tức khác

backtop