Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn

Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn

Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn

Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn

Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn
Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn

Tìm hiểu về cấu tạo, phân loại và cách sử dụng thang cuốn

Thang cuốn là thiết bị vận chuyển người bằng băng tải. Sản phẩm này được sử dụng phổ biến tại các trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay… Vậy có bao giờ bạn thắc mắc về cấu tạo và cách phân loại của chúng không? Nếu những băn khoăn của bạn chưa có lời giải đáp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời hoàn chỉnh nhất.

 

thang cuốn

Gọi 0888 450 808 để được tư vấn và nhận báo giá thang cuốn

 

Bạn đã biết những gì về thang cuốn?

Có rất nhiều người lầm tưởng rằng thang cuốn và thang máy là một, vì trong một số trường hợp thì thang cuốn cũng được gọi với cái tên thang máy hoặc cầu thang máy. Thực chất, thang cuốn là thiết bị vận chuyển người ở dạng băng tải.

Thang này có các bước chuyển động lên trên - xuống dưới liên tục và luân phiên theo vòng tròn khép kín. Đường đi của thang thường là đường thẳng. Thang cuốn hiện đại thường sử dụng tách biệt 1 chiều chỉ lên và 1 chiều chỉ xuống.

Sản phẩm có khả năng tải một lúc nhiều người (kèm theo hàng hóa) với đặc thù không cần chờ đợi, người dùng có thể sử dụng bất cứ lúc nào. Ngoài ra, khi muốn sử dụng thì người dùng không cần phải thực hiện bất kỳ thao tác nào, chỉ cần đứng lên thang cuốn và chờ đến vị trí cần đến rồi bước ra là được.

Lưu ý rằng thang này sẽ phù hợp với những nơi có diện tích rộng do nó cần nhiều diện tích hơn so với thang máy. Thang dùng cho những vị trí di chuyển không quá xa với lưu lượng người dùng thường xuyên và liên tục. Vị trí lắp đặt thích hợp là trong các trung tâm thương mại, sân bay, nhà ga, siêu thị, khu giải trí…

Cách phân loại thang cuốn

Thang được phân loại dựa trên 6 đặc điểm sau:

Theo chiều rộng của bậc thang

- Thang cuốn có chiều rộng 600mm

- Thang cuốn có chiều rộng 800mm

- Thang cuốn có chiều rộng 1000mm

Theo vận tốc

- Thang có vận tốc 0.5 m/s

- Thang có vận tốc 0.65 m/s

- Loại có vận tốc 0.75 m/s

 

thang cuốn

 

Theo độ nghiêng so với phương ngang

- Góc nghiêng so với phương ngang là 30 độ

- Góc nghiêng so với phương ngang là 35 độ

Ngoài ra, cũng có loại thang có độ nghiêng nhỏ hơn hoặc lớn hơn nhưng không phổ biến.

Theo quỹ đạo chuyển động của bậc thang

- Bậc thang cuốn chuyển động theo đường thẳng

- Bậc thang cuốn chuyển động theo đường gấp khúc

- Bậc thang cuốn chuyển động theo đường cong

Theo chế độ khởi động máy

- Khởi động bằng tay (bằng cách ấn nút)

- Khởi động tự động (bằng tế bào quang điện)

Theo vị trí lắp đặt

- Thang lắp trong tòa nhà

- Thang lắp ngoài tòa nhà

Khám phá cấu tạo của thang cuốn

 

thang cuốn

 

Cấu tạo thang gồm 3 bộ phận là:

 Lan can: Bộ phận này bao gồm tay vịn chuyển động, tấm bên trong, khung truyền tay vịn, tấm bảo vệ cạnh bậc. Tay vịn thường được làm bằng nhựa tổng hợp PU chất lượng cao với nhiều màu khác nhau, màu sắc được sử dụng nhiều nhất là màu đen bạc. Tấm bên trong tay vịn, khung truyền và tấm bảo vệ cạnh bậc đều được làm bằng inox hoặc kính trong suốt.

 Giàn chịu tải: Bộ phận này bao gồm track chính, track chéo, chuyển động tay vịn, nhông xích dưới. Giàn chịu tải chứa tủ điều khiển và bộ phận chuyển động, nhôm xích trên và xích chuyển động.

 Bậc thang máy: Bộ phận này bao gồm mặt bậc, vách nâng, vạch ranh giới, con lăn truyền động, xích bậc. Mặt bậc thường được chế tạo từ hợp kim nhôm, vách ranh giới bậc thềm và con lăn truyền động.

Những điều bạn cần lưu ý khi dùng thang cuốn

Thang cuốn là thiết bị giúp chúng ta đi lại và di chuyển giữa các tầng trong những công trình lớn. Khi sử dụng thang, mọi người cần chú ý đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Để quá trình sử dụng thang cuốn được an toàn, hãy nhớ kỹ những điều sau:

 Khi di chuyển, hãy đứng vào giữa bậc thang và nắm tay vịn để giữ thăng bằng.

 Tuyệt đối không tựa vào vách kính bên hông và không ngồi lên bậc thang.

 Khi đi thang cùng trẻ em dưới 5 tuổi, người lớn cần nên bế trẻ trên tay hoặc dắt tay để tránh cho bé di chuyển lung tung.

 Dù thang có một sức tải nhất định nhưng chúng tôi vẫn khuyến cáo người dùng không nên sử dụng thang máy để mang vác hành lý quá cồng kềnh. Thay vào đó, thang máy hoặc thang bộ sẽ là lựa chọn hợp lý hơn.

 Hãy rời khỏi thang sau khi kết thúc lượt đi để tránh trường hợp bị vấp ngã và gây ùn tắc cho những người phía sau.

 Tuyệt đối không đi ngược chiều và đùa nghịch chạy nhảy trên thang.

Địa chỉ cung cấp, lắp đặt thang cuốn chuyên nghiệp - chất lượng tại Hồ Chí Minh

Việc lắp đặt thang cuốn khá phức tạp, yêu cầu không gian rộng và đòi hỏi mức độ kỹ thuật chính xác, tiêu chuẩn sản xuất cao để đảm bảo rằng thang có thể hoạt động ổn định, chắc chắn và bền bỉ với tần suất hoạt động cao. Để đạt được những yếu tố này, chủ đầu tư cần chọn ra sản phẩm thang chất lượng tốt đi kèm dịch vụ lắp đặt đạt chuẩn của các đơn vị uy tín hàng đầu.

Tại Hồ Chí Minh, Công ty Thang máy LC là địa chỉ được nhiều người tin cậy lựa chọn để mua - lắp đặt - bảo trì hệ thống thang cuốn. Với phong cách làm việc nhanh chóng và hiệu quả, đơn vị cam kết mang đến những sản phẩm - phụ kiện thang cuốn cao cấp có nguồn gốc rõ ràng, thiết kế đẹp mắt, vận hành ổn định.

 

thang cuốn

Giá thang cuốn tại công ty khá phải chăng, hợp với kinh phí của khách hàng

 

Hạnh phúc của chúng tôi chính là sự hài lòng của khách hàng, vì vậy đội ngũ Thang máy LC luôn nỗ lực cải tiến, đầu tư thiết bị và công nghệ mới nhất để cung cấp ra thị trường những sản phẩm có chất lượng vượt trội với giá cả tốt nhất.

Khách hàng quan tâm đến sản phẩm thang cuốn, hãy liên hệ hotline 0888 450 808 để được tư vấn loại thang phù hợp với đặc thù công trình. Thang cuốn LC rất hân hạnh được phục vụ và đồng hành cùng bạn!

 

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THANG MÁY LC

Địa chỉ: 80/10/8 Tân Hòa Đông, P. 14, Q. 6, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0888 450 808

Email: thangmaylc@gmail.com

Website: thangmaylc.com

Tin tức khác

backtop